Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu tên miền Intemet ko qua đấu giá

Tên miền là gì

– Tên miền là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (Word by Word) từ tiếng anh (Domain Name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng nơi của một máy tính tại mạng Internet, nhắc bí quyết khác tên miền là tên của những mạng lưới, tên của các máy chủ ở mạng Internet.
– Để bạn dễ mường tượng về phương pháp thức tên miền hoạt động, hãy liên tưởng tên miền giống như shop văn phòng của bạn trong đời sống. thượng khách ko bắt buộc nhớ tới tọa độ văn phòng của bạn ở bản đồ là bao nhiêu, chỉ cần nhớ shop là đủ.
– Do tính chất chỉ có một và 1 duy nhất trên Internet, bạn không thể đăng tải ký được Domain Name khi mà người khác đã là chủ mang. nếu bạn bắt buộc đăng ký một Domain Name tương ứng sở hữu tên nhà hàng của bạn trên Internet, hãy kiểm tra và đăng ký ngay tắp lự trước khi người khác đăng ký mất tên miền ấy của bạn.

Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Intemet ko qua đấu giá:


Như vậy là điều các nhà đầu tư tên miền mong chờ từ bấy lâu đã vươn lên là hiện thực khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 38/2014/QĐ-TTg ngày 03-07-2014 quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền dùng tên miền Internet.

Tổ chức, cả nhân chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet nộp hồ sơ chuyển nhượng theo quy định trên Khoản một Điều này trực tiếp hoặc qua đường bưu chính về nhà đăng tải ký đang quản lý tên miền Internet đó;
nhà đăng tải kỷ đang quản lý tên miền Internet kiểm tra tính đầy đủ và chuẩn xác của hồ sơ chuyển nhượng, Xem xét tên miền sở hữu đủ điều kiện chuyển nhượng quyền dùng tên miền Internet trong thời hạn ko quá 5 ngày khiến việc nhắc từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định và thông báo bằng văn bản cho bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng về việc tên miền được chuyển nhượng;Trường thích hợp tên miền Intemet ko được phép chuyển nhượng quyền dùng, căn hộ đăng ký đang quản Iý tên miền Intemet thông báo băng văn bản cho tổ chức, cá nhân nộp hô sơ xin chuyển nhượng và nêu rõ lý do từ chối.
Sau lúc nhận được Văn bản chấp thuận của nhà đăng ký đang quản lý tên miền Internet được chuyển nhượng tên miền Internet, tổ chức, cá nhân thực hiện nộp thuế chuyển nhượng;
Sau lúc các bên hoàn thành việc nộp thuế chuyễn nhượng theo quy định, bên nhận chuyển nhượng buộc phải hoàn tât những thủ tục đãng ký lại tên miên Internet tại nhà đăng ký đang quản lý tên miền Intemet theo quy định;
căn hộ đăng tải ký đang quản lý tên miền Internet thực hiện những thủ tục đăng ký lại tên miền Internet cho bên nhận chuyển nhượng, lưu giữ hồ sơ và thực hiện việc báo cáo theo đề nghị của cơ quan quản lý trong trường phù hợp cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét