Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Một người nên sở hữu bao nhiêu tên miền?

Mua bao nhiêu tên miền thì phụ thuộc vào túi tiền tài bạn và vào mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn có thể có bao nhiêu tên miền tuỳ ý tùy mục đích phục vụ cho công tác kinh doanh. giả sử, một khách hàng muốn vào trang web của VINADES nhưng chỉ suy đoán, không nhớ rõ địa chỉ, thay vì phải là vinades.vn thì với thói quen của người Việt Nam lại gõ www.vinades.com.vn  hay những khách ngoại quốc www.vinades.com  … hay gõ nhầm vào một trang web của một đơn vị có tên tương tự, ví dụ desvina…Như vậy chúng tôi sẽ bỏ lỡ thời cơ đối với những khách hàng này. Do đó phải mua toàn bộ tên miền này để không mất lượng khách hàng tiềm năng ấy.

Bạn có thể đăng ký mỗi tên miền cho mỗi sản phẩm của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn phải tạo 100 website. Tất cả những gì bạn cần làm là chuyển huớng 99 tên miền còn lại tới một miền chính.

hiện giờ do sự phát triển của thương mại điện tử một số đơn vị kinh doanh bằng cách đầu cơ mua hang lọat tên miền của các doanh nghiệp khác sau đó rao bán lại trên mạng với mức giá cao và khi đó nếu doanh nghiệp bạn không mua lại thì các đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp bạn chắc cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội vàng này.


Bạn đã từng gõ một địa chỉ website theo sự phỏng đoán của mình chưa?. Nếu bạn đang tìm máy tính, bạn thử đánh www.computer.com?. Đây là cơ hội tốt cho bất kỳ ai không thành thục Internet thử đoán địa chỉ bằng cách đánh tên sản phẩm họ đang tìm. Nếu bạn sở hữu 100 miền tác động tới sản phẩm của bạn thì khách hàng đánh cái gì không thành vấn đề, họ sẽ tới được website của bạn (nếu bạn bán những gì họ đang tìm). Đó là cách rất hay để bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh!!!


Bạn có thể sử dụng những tên miền có nhiều phần đuôi khác nhau: .vn, .com.vn, .biz… và trùng với tên công ty, ngành nghề kinh doanh hoặc các sản phẩm của chính tổ chức bạn nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ một đối tượng khách hàng nào. Như thế, bạn có thể:

* Đẩy mạnh được các sản phẩm, dịch vụ của tổ chức.
* Lôi kéo nhiều lượng truy vấn cập thông qua việc cung cấp cho khách hàng nhiều cách kiếm tìm trên mạng.
* Tận dụng triệt để các thời cơ.
* Tránh những trường hợp trùng tên.
* Tránh các trường hợp gõ nhầm (sai lỗi chính tả).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét