Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Làm thế nào để đăng ký domain ưu việt?

Domain là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet, kể cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của những máy chủ trên mạng Internet. Để bạn dễ nghĩ đến về cách thức tên miền hoạt động, hãy liên tưởng tên miền giống như cửa hàng văn phòng của bạn trong đời sống. khách hàng không bắt buộc nhớ tới tọa độ văn phòng của bạn trên bản đồ là bao nhiêu, chỉ cần nhớ shop là đủ.
Do tính chất chỉ có 1 và 1 duy nhất trên Internet, bạn ko thể đăng ký được Domain Name khi mà người khác đã là chủ sở hữu. ví như bạn bắt buộc đăng ký 1 Domain Name tương ứng mang tên nhà hàng của bạn trên Internet, hãy kiểm tra và đăng ký liền trước lúc người khác đăng ký mất tên miền ấy của bạn.

Làm thế nào để đăng ký domain ưu việt?

Ai cũng biết tên miền là tài sản, là bất động sản số. Ai cũng biết với thể kiếm tiền từ tên miền, nhưng không cần ai cũng biết một tên miền tiềm năng gồm những đặc điểm gì. Bài viết dưới đây tôi xin đưa ra 9 đặc điểm cơ bản của một domain tiềm năng. Domain tiềm năng được hiểu là domain sẽ đem đến lợi nhuận cho bạn.

1. Đuôi mở rộng rộng rãi:

.COM là đẹp nhất, tuy nhiên theo báo cáo của Sedo, hiện các đuôi mã quốc gia cũng đang tăng trưởng mạnh. Việc xác định đuôi nào là tùy bạn, tuy nhiên, nên chọn một cái đuôi dễ nhớ, thị trường tiềm năng nhiều người biết. Tại Việt Nam .COM, .VN, .COM.VN là lựa chọn thông minh.

2. Càng ngắn càng tốt:

Đây là quy luật vô cùng đơn giản. Số lượng từ càng ngắn càng tốt. Tuy nhiên, bắt buộc chú ý để mua giữa từ viết tắt và từ toàn nghĩa. trường hợp bắt buộc lựa chọn, nên tìm từ toàn nghĩa thay cho từ viết tắt.

3. Dễ đọc:

Đừng dại dột mà đầu tư một tên miền mà sau khi đọc xong người ta ko hiểu là gì hoặc sau khi nghe xong người ta hiểu nhầm sang một tên miền khác.

4. Dễ nhớ:

mang ai dám tìm một tên miền mà sau lúc đọc tới đọc lui cả chục lần mà vẫn không thể nhớ nổi phương pháp viết ko?

5. Mang thể xây dựng thương hiệu:

Đây là một khuynh hướng đầu tư cùng tồn tại song song với khuynh hướng đầu tư Keywords. Theo tôi đây cũng là một kênh đầu tư tốt. Tuy nhiên, tuyệt đối hạn chế ăn cắp thương hiệu để giảm thiểu tranh chấp về sau.

6. Không cần sở hữu dấu gạch ngang:

Tại thị trường Việt nam là vậy, nhưng tại một số nước (Italia) lại chuộng dấu gạch ngang hơn.

7. Không hài hòa giữa chữ và số:

khi tìm một domain hài hòa giữa chữ và số, điều đấy có nghĩa là bạn đã tạo ra 1 domain giống mẫu sở hữu hàng trăm domain khác. Ví dụ như bạn đầu tư hostnhanh24.com thì của bạn cũng sẽ chìm nghỉm trong đám hostnhanh365.com, hostnhanh247.com, hostnhanh24x7.com…

8. Không đầu tư vào tên miền mang thể viết nhầm:

Trước đây, vẫn mang một số domainer nhận được tiền do người tiêu dùng gõ nhầm chuyển hướng sang PR. Tuy nhiên, theo báo cáo của Go Daddy, tỉ lệ gõ nhầm ngày càng giảm và đây không còn là phân khúc hấp dẫn để đầu tư nữa.

9.Độc đáo:

Đây là một tiêu chí phức hợp đòi hỏi domain bắt buộc là domain keywords nhưng buộc phải kết hợp độc đáo. Ví dụ như trường hợp của About.me, chỉ phải nhìn một lần là bạn ấn tượng, khác biệt và nhớ ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét