Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Tất cả những điều bạn cần biết về DNS

Chúng ta đều biết rằng trong thế giới của tên miền ngày nay, sự hiện diện của hệ thống tên miền DNS rất quan trọng. Điều thú vị là biết rằng từ viết tắt DNS thực sự là viết tắt của Domain Name System / Service / Server. Tuy nhiên, tôi sẽ sử dụng thuật ngữ DNS domain name system ở đây để cung cấp cho bạn một kiến ​​thức rõ ràng về ý nghĩa của điều đặc biệt này.

Hệ thống tên miền DNS thực sự là một công cụ mạnh mẽ đóng góp một phần lớn trong quá trình tạo tên miền. Nó thường được mô tả như một dịch vụ internet chuyển đổi hoặc chuyển đổi các tên miền thành địa chỉ IP hoặc giao thức Internet.



Bên cạnh việc biết được chức năng cơ bản của hệ thống tên miền DNS, cũng rất thú vị khi biết rằng việc sở hữu cơ bản hệ thống tên miền DNS là bộ nhớ đệm. Tài sản này diễn ra trong các tình huống khi một máy chủ chào đón thông tin về lập bản đồ, nó lưu trữ thông tin đó. Vì vậy, với chức năng như vậy, một câu hỏi sau đó cho lập bản đồ tương tự có thể sử dụng đầu ra lưu trữ, và sẽ không dẫn đến các câu hỏi bổ sung cho các máy chủ khác. Và nói chung, hệ thống tên miền DNS sẽ áp dụng bộ nhớ đệm để tối ưu hóa chi phí tìm kiếm. Nhưng làm thế nào để DNS tên miền hệ thống bộ nhớ đệm hoạt động?

Về mặt bộ nhớ đệm, rất hay khi biết rằng mọi máy chủ đều có bộ nhớ cache cho các tên được áp dụng hiện tại cùng với các bản ghi dữ liệu lập bản đồ cho một tên cụ thể. Vì vậy, khi một khách hàng cụ thể yêu cầu máy chủ xác định một tên miền nhất định, hệ thống tên miền DNS sẽ kiểm tra xem nó có quyền lực cho một tên miền và nếu có, hệ thống không cần phải lưu trữ thông tin. Tuy nhiên, nếu nó không có thẩm quyền cho một tên miền, hệ thống tên miền DNS sẽ kiểm tra bộ nhớ cache của nó cho dù tên miền đã được giải quyết hiện tại, và nếu có, hệ thống tên miền DNS báo cáo dữ liệu bộ nhớ đệm cho khách hàng của nó.

Có một số trường hợp mà bộ nhớ cache hệ thống tên miền DNS có thể được kiểm tra khi hệ thống lưu trữ dữ liệu một lần, nhưng không điều chỉnh nó. Do lý do thông tin về một tên miền nhất định có thể được thay đổi, máy chủ có thể có dữ liệu không chính xác trong bảng bộ nhớ đệm của nó. Có một giá trị nhất định được gọi là Thời gian để sống hoặc được gọi là TTL được áp dụng khi để thu thập thông tin. Vì vậy, bất cứ khi nào cơ quan có thẩm quyền đáp ứng một yêu cầu cho một tên miền, nó sẽ bao gồm một giá trị Thời gian để sống trong câu trả lời cho biết nó sẽ đảm bảo ràng buộc kéo dài bao lâu.

Xem thêm các bài viết về tên miền tại : https://nhadangkytenmien.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét