Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

ICANN và sự độc quyền trong tên miền

Khi Internet đã rất trẻ, tất cả bạn phải làm để có được một tên miền là gọi là một người đàn ông tên là Jon Postel, và yêu cầu nó. Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều với sự phổ biến của Internet. Bây giờ sự cạnh tranh cho một tốt, tên miền ngắn gọn, chung chung là khốc liệt. Nếu bạn muốn có một tên miền trong không gian tên com. phổ biến, bạn phải giải quyết cho một tên miền dài, đôi khi khó hiểu.

ICANN đã sử dụng một quá trình "vòng" giới thiệu tên miền cấp cao mới. Khi họ tạo ra các đuôi tên miền mới, họ có chung trong tự nhiên, như .info hoặc .biz. Điều này tạo ra thương hiệu xung đột. Nhiều công ty giữ cùng một từ đó như là một thương hiệu, chẳng hạn như hồ sơ Apple và máy tính Apple. Cả hai đều là pháp lý thương hiệu. Cả hai đều có quyền hợp pháp để sử dụng từ apple để bán tương ứng các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Vì vậy mà một trong những có các quyền pháp lý để apple.com hoặc apple.biz? Điều gì nếu tôi bắt đầu một công ty mai được gọi là Apple dịch vụ in ấn và nhận được một thương hiệu từ Apple để bán dịch vụ in Ấn? Tôi không thì có quyền bình đẳng để sử dụng apple.com hoặc apple.net như tên miền của tôi?



Nếu ICANN sẽ mở thị trường tên miền, vì vậy mà bất kỳ công ty nào với chuyên môn kỹ thuật và khả năng tài chính, có thể bắt đầu một tên miền mới, chúng tôi sẽ có các tùy chọn thêm như apple.computer, apple.music, apple.printer. Đuôi tên miền như .lyr, .atty, .cpa, cây nào trồng lên. Điều này sẽ giúp loại bỏ các nhãn hiệu xung đột.

Lần đầu tiên đến, lần đầu tiên phục vụ trong nhu cầu cho tên miền là phương pháp được sử dụng và có vẻ công bằng khi không gian tên ít bị tắc nghẽn. Bây giờ, nếu chúng tôi sẽ bảo đảm rằng thế hệ tương lai của người dân, những người ngay cả trên Internet chưa, hoặc những người đã không ngay cả bắt đầu kinh doanh của họ được nêu ra, sẽ có cơ hội để có được tên miền mà họ muốn, chúng ta phải tạo tên miền cấp cao hơn. ICANN tuyên bố có là không có nhu cầu cho tên miền cấp cao mới.

Tôi không đồng ý. Nhu cầu là xa được đáp ứng. Nó không phải là hội chợ kinh doanh thực tế để có vài tên miền cấp cao, nơi một vài công ty/người nhận được ngắn từ một tên miền trong khi phần còn lại phải giải quyết cho hai và trong hầu hết trường hợp, ba từ tên miền. Bằng cách hạn chế không gian với vài tên miền cấp cao, ICANN đã làm cho các quyết định mà các doanh nghiệp đã tồn tại ở một điểm nhất định trong thời gian sẽ có một lợi thế hơn bất kỳ doanh nghiệp nào được tạo ra tại một thời gian sau đó.

Như một thành phố phát triển, nhiều đường phố được lát đá và nhiều tòa nhà được xây dựng cho phép cho các doanh nghiệp nhiều hơn để có được vị trí tốt, rất nhiều góc hơn nếu bạn sẽ. Như mở rộng không gian tên ICANN muốn các doanh nghiệp để tiếp tục xây dựng trở lên và không phải ra nước ngoài. Họ rời khỏi các doanh nghiệp mới tương đương hiện có trên các cấp độ thứ ba và thứ tư Vs có một storefront tầng trệt.

Các thành phố phát triển ra nước ngoài để cho phép phát triển hơn. TLD space nhu cầu phát triển ra nước ngoài để đáp ứng nhu cầu tương tự. Các thành phố mà dập tắt sự phát triển và đó không phải là thân thiện với doanh nghiệp tìm thấy nền kinh tế của họ trong hủy hoại trước khi quá dài. Các thành phố làm hết sức mình để cung cấp thêm nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp nghĩa là rất nhiều góc, phá vỡ tại một số chi phí, vv, thịnh vượng.

Nó sẽ được phổ biến cho các thành phố để cho biết một doanh nghiệp mới, "không có thể xây dựng trên lô đất đó, bạn phải xây dựng lên các tòa nhà hiện có ở trên đối thủ cạnh tranh của bạn, do đó họ có tầng trệt và khách hàng của bạn phải đi bộ qua các đối thủ cạnh tranh của bạn để có được bạn đang ở đâu" Đó là tương tự. Nếu bạn sở hữu design.com đã, tôi phải nhận được một cái gì đó như webdesign.com (một vị trí tầng 2), các doanh nghiệp tiếp theo phải có được một cái gì đó như websitedesign.com, (tầng 3), các doanh nghiệp vài tiếp theo có thể chia sẻ tầng 4 greatwebsitedesign.com, websitedesignplanet.com, v.v... Những người khác sẽ nhận được tầng 5 với thậm chí lâu hơn những cái tên như các doanh nghiệp mới đến với các trang web.

Bạn có thể nói tốt họ chỉ cần tên của họ kinh doanh cho trang web của họ và điều đó phải được dễ dàng để có được. Tôi sẽ trả lời rằng nhiều doanh nghiệp có cùng tên và thêm vào đó, chung từ khoá trong tên miền là một lợi thế chỉ có tên doanh nghiệp của bạn như một tên miền. Người không phải tìm kiếm trên web cho bạn, nhưng họ tìm kiếm những dịch vụ hoặc sản phẩm bạn bán.

ICANN là hiện đang buộc một bất lợi không lành mạnh để chủ doanh nghiệp mới và những người mới đến các trang web bằng cách không cho phép họ để có được tên miền tốt, ngắn cho sử dụng cá nhân hoặc cho doanh nghiệp của họ. Không cho phép các tên miền cấp cao mới được tạo ra là một thực tế kinh doanh không lành mạnh và hạn chế thương mại miễn phí. Nó cũng là miễn phí chống doanh nghiệp bởi vì họ đang nói với tôi tôi không thể đi vào các tên miền bán doanh nghiệp và rằng chỉ một vài doanh nghiệp họ đã chọn có thể làm như vậy. Họ cũng có thể vi phạm luật bằng văn bản để tránh độc quyền.

Phiên dịch với sự cho phép từ: http://plrplr.com/31951/icann-creating-a-monopoly-in-domain-names/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét