Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Tiêu chí chọn tên miền để website luôn nổi bật nhất

Tên miền (Domain Name) là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet, nói bí quyết khác tên miền là tên của những mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet. Để bạn dễ nghĩ đến về cách thức tên miền hoạt động, hãy liên tưởng tên miền giống như địa chỉ văn phòng của bạn trong đời sống. người mua ko nên nhớ tới tọa độ văn phòng của bạn trên bản đồ là bao nhiêu, chỉ phải nhớ liên hệ là đủ.
Do tính chất chỉ mang một và một duy nhất trên Internet, bạn không thể đăng ký được Domain Name khi mà người khác đã là chủ mang. ví như bạn nên đăng ký 1 Domain Name tương ứng với tên doanh nghiệp của bạn trên Internet, hãy kiểm tra và đăng ký liền trước khi người khác đăng ký mất tên miền ấy của bạn.

Những chỉ tiêu sắm mua tên miền quảng bá website tốt nhất

tìm tên miền là việc rất quan trọng, cơ bản thứ nhất bạn nên nghĩ tới trước khi bắt tay vào chiến dịch quảng bá website. siêu phổ biến người bối rối và bỡ ngỡ trong việc mua cho mình một tên miền với ý nghĩa và hợp ý mình. Tùy theo mục đích của Website mà bạn sở hữu những chỉ tiêu mua tên miền riêng.

Tên siêu thị và nhãn hiệu

Giả dụ với thể, hãy đăng ký tên miền tên công ty của bạn như tên miền chính và đắt ấy là đường dẫn URLchính. đấy là điều mà các Website thường khiến ví như bạn để ý. Tiếp đó bạn có thể thêm các dịch vụ, sản phẩm trong phần URL mở rộng.

Tên miền ngắn và dễ đọc, dễ nhớ

Nguyên tắc cơ bản là tên miền càng ngắn càng tốt. Vì sao ? Một tên miền ngắn thì luôn dễ nhớ hơn là một tên miền dài ko có vần điệu. do đó bạn luôn giảm thiểu sắm những tên miền dài, khó đọc và dễ gây nhầm lẫn. Hãy tìm một tên miền ngắn mà người mua hoặc khách viếng thăm sẽ gán nó sở hữu nội dung của Website.

Từ khóa trong tên miền

nếu có thể, bạn phải thêm trong tên miền của mình những từ khóa liên quan tới nội dung hay dịch vụ của trang Web cũng như những hoạt động cua nhà hàng. Vì khi các bạn tìm kiếm các từ khóa liên quan ấy trên công cụ tìm kiếm, họ sẽ rộng rãi khả năng rơi và Website của bạn mang đường dẫn URL chứa các từ khóa nói trên.

Tên miền cho những hoạt động, dịch vụ tại địa phương

Giờ quay trở lại vấn đề chính, trường hợp ai đấy ko thể đăng ký tên miền “.com” nhưng lại tìm thấy tên miền “.net”, “.org” hay những tên miền quốc gia khác (như “.vn”, “.uk”, “.fr”, “.us” hay “.de”), thì bạn sẽ nghĩ ngay rằng họ sẽ tìm một trong các tên miền này, bắt buộc không ?Câu trả lời không giống những gì bạn suy nghĩ. Cứ mường tượng một trang Web thuơng mại hoạt động tại một địa phương nào đó, ví dụ doanh nghiệp giới thiệu việc làm tại Hà Nội hay một công ty phân phối Gas tại Thành phố Hồ Chí Minh thì một tên miền quốc gia sẽ tốt hơn cho họ. Bởi vì quý khách ở Việt Nam sẽ hiểu rằng bạn hoạt động tại đạ phương mà họ buộc phải dịch vụ của bạn. Bản thân Google cũng ưu tiên các tên miền địa phương cho các dịch vụ tìm kiếm địa phương. Ví dụ ai ấy tìm kiếm nguồn phân phối Gaz ở Việt Nam thì kèm theo người ta sẽ không thể chọn trang Web sở hữu tên miền từ Mỹ (”.us”) thậm chí cả “.com”. Và Google hiểu điều này.

Đuôi mở rộng tên miền hay tên miền quốc gia

Một trong những vấn đề mà người mua thường lưỡng lự đa dạng nhất là mua đuổi mở rộng như thế nào.những thống kế cho thấy tên miền “.com” được tiêu dùng rộng rãi nhất và cũng là tên miền được các tìm kiếm lưu trữ đa dạng nhất, tiếp đó là “.net” và “.org”.

Ý nghĩa của những tên miền mở rộng:

.com (company) thường dùng cho những hoạt động thương mại.
.net (network) ban đầu được tiêu dùng cho các đơn vị tổ chức hoạt động trên lĩnh vực mạng ví dụ như các nhà chế tạo dịch vụ Internet.
.org (organization) dành cho các tổ chức đoàn thể.
Tuy nhiên từ khi những tên miền này được mở cho những cá nhân thì các hoạt động trên các tên miền này cực kỳ đa dạng, ko nhiết thiết liên quan tới dự kiến dùng ban đầu.


Gạch ngang trong tên miền

bạn đừng ngại tên miền sở hữu từ gạch ngang “-” dạng www.website-vietnam.com, tên miền dạng này cho phép bạn ngăn bí quyết hai từ khóa. và giúp các bạn và những công cụ tìm kiếm phân biệt được hai từ khóa riêng biệt. Từ ấy Website của bạn sẽ sở hữu độ tin cậy cao hơn lúc người dùng tìm kiếm những từ khóa đó.
nhắc như vậy ko có nghĩa là tôi khuyên bạn tậu tên miền mang gạch ngang. Vì cực kỳ phổ biến khi các bạn quên mất gạch chân này. do vậy tùy thuộc vào tên bạn tìm và xem tên miền đã bị chọn hay chưa mà quyết định cụ thể.
các hoạt động và giao dịch quốc tế
Tuy nhiên nếu bạn bắt buộc một trang Web, giao dịch thương mại có nguồn truy cập quốc tế, thì sẽ phức tạp hơn vì sở hữu siêu phổ biến trường phái xoay quanh vấn đề này. Mình xin trích ra một vài ví dụ.

Tên miền Việt nam, giá cả và thủ tục

Một trong những lý do đối mang người Việt Nam mình đó là chi phí và pháp lý. Để sở hữu tên miền Việt Nam “.vn” bạn nên đóng phí đắt hơn nhiều và thủ tục đăng ký quyền mang cũng phức tạp hơn các tên miền quốc tế. Hi vọng mọi thứ sẽ được đơn giản có giá cả thông minh hơn so sở hữu mặt bằng chung quốc tế.

Đuôi mở rộng ko quan trọng

Trường phái thứ nhất cho rằng việc quan trọng là bạn mang một tên miền dạng “website-vietnam”, còn lại thì phần đuôi mở rộng sở hữu thể là “.net”, “.org” hay tên miền quốc gia nào khác. Bởi đơn giản là bạn đã không thể tậu tên miền có đuôi mở rộng như mong muốn ban đầu. Tuy nhiên, như nêu ở trên, tên miền dạng “www.website-vietnam.fr” thì làm cho cho các bạn hiểu nhầm là dịch vụ của bạn đặt tại Pháp. mà các bạn còn nhớ rapidshare sở hữu phần đuôi mở rộng “.de” và sau này đuổi thành “.com” lúc nguồn truy cập đến từ mọi nơi trên thế giới chứ ?

Tên miền .com hoặc không tên miền nào hết

Một trường phái khác chỉ tậu tên miền “.com” hoặc là ko tên miền nào hết. Lập luận đằng sau nằm ở thuật toán sử dụng để xác định cửa hàng một trang Web. khi một các bạn thường đánh cửa hàng một website vào trinh duyệt thiếu phần đuôi mở rộng, ví dụ “ddth”, chức năng tìm kiếm của trình duyệt sẽ tìm tới những tên miền “.com” trước tiên trước khi chuyển tới “.net”, vv…do vậy, bạn sẽ giúp mang lại khác hàng cho đối thủ lúc mà bạn ko với tên miền “.com”. Và đấy là lập luận của những người theo trường phái này : Một tên miền “.com” hay hơn là “.net” và “.org”.

Đuôi mở rộng .Org, .Net

Trường phái thứ hai cho rằng tên miền “.net” và “.org” tạm thời chấp nhận được? Ví dụ, đuôi mở rộng “.org”sẽ miêu tả tính chấtphi lợi nhuận của tổ chứ đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét